เฮียฮ้อมอง ULife 10 ปีข้างหน้าไว้แบบไหน?


คุณสุชาดา  :  BPท่านหนึ่งถามว่าจะให้ โฟร์ท แอปเปิ้ล มาดูเเล ดิจิทัล คอนเทนต์ ให้กับ ULife ได้หรือไม่คะ?
คุณสุรชัย (เฮียฮ้อ)  :  ผมคิดว่าได้เเน่นอนสุดท้ายเป็นอย่างนี้ครับ วิธีทำงาน กลยุทธ์เเล้วก็เเผนก็มาจากทีมของ ULife นี้แหละครับ ทีมบริหาร ทีมทำงาน ทำงานร่วมกับผู้นำ ช่วยกันเเชร์ แล้วพอได้เราแผนมาเเล้ว Next Gen แล้วในเชิงของการปฏิบัติ เราก็มีอยู่เเล้วเราพร้อม อะไรที่เหมาะกับ โฟร์ท แอปเปิ้ล ก็เอาเข้ามา อะไรที่เหมาะกับช่อง 8 ก็เอาเข้ามา คล้ายๆกัน วิธีการจะเป็นอย่างนี้ เป็นเหมือนเรา ตั้งต้นที่เราก่อน เสร็จเเล้วเราก็ใช่ Synergy ภายในกับ Eco-systemของ RS ให้เกิดประโยชน์ ทั้งในเเง่ของความเร็วนะครับ ลดต้นทุน แล้วก็มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อทำให้ ULife เรามีลูกเล่น การตลาดที่แตกต่างและก็โดดเด่นกว่าคนอื่น
 

คุณสุชาดา  :  อยากเห็นภาพว่า 10 ปีข้างหน้า เฮียมองไว้ถึงขนาดไหนค่ะ
คุณสุรชัย (เฮียฮ้อ)  :  ถ้าวันนี้คุณถามผมว่า 10 ปีข้างหน้าเป็นยังไงแล้วเฮียตอบได้ เฮียโกหก คำตอบผมอยู่ที่เมื่อกี๊นี้แหละครับว่า ถ้าเราทำปีนี้ 1,300ล้าน ได้ ปีหน้าเราทำ 2,500 ได้ง่ายๆ แล้วเราทำปี 67 ได้ 3,500 ล้าน ตรงนั้นนะ มันคือจุดหมายที่มันจะเป็นฐานราก แล้วมันจะอยู่ไปได้เรื่อยๆ เพราะ Business Model ใหม่ของ ULife ในวันที่มันเป็นผู้นำ มียอดขายถึง 3,500 ล้าน เรามีโมเดลที่ครบลูป เรามีขายตรงใหม่ๆที่ครบลูป มีทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ มันจะมีความยั่งยืน เพราะฉะนั้นเวลาเราถามว่า 10 ปีข้างหน้าเป็นยังไง เราก็บอกว่า ถ้าเราทำ 3 ปีนี้ให้ดี คำตอบมันจะอยู่ตรงนั่นเองนะครับ เพราะฉะนั้นผมมองว่าเราทุกคนช่วยกันทำปีนี้ให้ดี ปีที่ 2 ปีที่ 3 ถึงปี 67 เราก้จะดี แล้วมันจะอยู่ยั่งยืนนะครับ
 

คุณสุชาดา  :  คืออีกเรื่องนึง เราคุยกันอยู่ในกลยุทธ์ที่เราคุยกันว่า จะมี ULife Place นะคะ ULife จะโตอย่างที่ครบวงจร ก็คือต่อเมื่อมีทั้ง ออนไลน์ ออนไซต์ นะคะ เป็นธุรกิจไฮเทคไฮทัส ใช้เทคโนโลยีช่วยแผ่กว้างแล้วใช้ไฮทัส ลึกซึ้งในการอยู่กับผู้คนนะคะ มันก็มีทั้ง 2 อย่างมันถึงจะเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพราะฉะนั้นมันก็เลยมีไอเดียว่า ส่วนหนึ่งเฮียก็อยากจะเห็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นด้วยนะคะ แต่จะไม่ใช่รูปแบบเดิม อยากให้เฮียเล่าก่อนค่ะ เชิญค่ะเฮีย ULife Place

คุณสุรชัย (เฮียฮ้อ)  :   จริงๆเข้าเรียกว่าอะไรนะ โมเดลหรือคอนเซ็ป ยังไม่ตกผลึก 100% นะครับ เป็นรูปเป็นร่างแล้ว เอาเรื่องของมุมมอง แล้วก็เป้าหมายก่อน จริงๆ สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นคือ ทำให้ ULife เรายังไม่มีชื่อหรือยังไม่นิยามว่ามันคืออะไรนะครับ มันจะเป็น Co-Working Space มันก็ไม่ใช่ มันจะเป็นร้านกาแฟมันก็ไม่ใช่ เรียกว่ามันเป็นPlace ละกัน เป็น ULife Place เป็นที่ๆ ผมคิดว่าเป็นจังหวะนึง ถ้า BP เป็นเจ้าของ มันจะตอบโจทย์ BP และเป็นที่ๆเพื่อเป็นCommunity ละกัน นั่นแหละเหตุผลที่คนจะมา ULife Place นะ มันจะหลากหลายขึ้น ไม่จำเป็นต้องมาซื้อของ มานั่งคุยกัน  คือบางทีไม่จำเป็นต้องทำนั่งทำธุรกิจกันก็ได้ หรือถ้าเป็นนักธุรกิจอยู่แล้วก็มาเจรจาธุรกิจ มาถกกัน วางแผนกัน หรือถ้ามีคนใหม่มา มานั่งคุยกันก็ได้ แล้วULifePlace ก็มีทั้งมุมกาแฟ มุมมนั่ง Business Zone นั่งคุยกันนะครับ มีห้องไลฟ์ มีห้องสตูดิโออย่างนี้ มันก็ทำให้เหตุผลในการใช้สอย Communityอื่นที่จะเข้ามา มันก็หลากหลายขึ้น จุดตั้งต้นคือ เราก็พยายามจะทำอย่างนี้ ให้มันมีโมเดลที่ถูกต้อง แล้วตอบโจทย์ ไม่ใช่ตอบโจทย์เรา ตอบโจทย์เรามันก็เหมือนเราขึ้นแบบ อินไซด์ เอาท์ เวลาตอบโจทย์ ต้องตอบโจทย์จากผู้คนก่อน ร้านนี่ที่เราคิดนะ มันตอบโจทย์จากผู้คนหรือเปล่า ถ้าตอบโจทย์ผู้คน BP ถึงอยากได้ เพราะว่า BP ได้ ก็แสดงว่ามันตอบโจทย์แล้วว่า BP ได้ไปเนี่ย ผู้คนก็จะมา Business กับร้านนี้ มันก็จะมองจาก Out Sign In เพราะงั้นถ้าโมเดลนี้ถูกต้องจริงๆ เราก็จะทำให้ร้านนี้ เกิดขึ้นได้ง่ายๆ แล้วก็เป็นดอกเห็ดได้เร็วที่สุด เอามุมผม ผมอยากให้มันเป็น 100 สาขานะครับ ไปได้ไป แล้วก็วางแผนกันแม้กระทั่งว่า เดี๋ยวถ้ารูปแบบมันชัดเจน ทีมกำลังวางแผนให้ตกผลึกเนี่ย เราก็จะมีการดีไซด์ออกมา แล้วทางตัวเราเองเนี่ย ก็จะมีเรื่องของการซัพพอร์ต เรื่องของการทำมีเดีย ทำกิจกรรมร่วมให้กับ ULife Place ในทุกๆมิตินะครับแล้วแต่ละแห่ง แต่ละจังหวัดที่มี ULife Place เขาจะตอบโจทย์กับผู้คน ตอบโจทย์กับ BP ที่เป็นเจ้าของร้าน ตอบโจทย์กับธุรกิจของ ULife ด้วยนะครับ แล้วถึงจุดที่เป็นเป้าหมายเฮีย ในวันที่ Ulife Place มีถึงสัก 100-200 สาขา เราคิดว่าจะเป็นถึงตัวต่อยอดที่ดีมากๆนะครับ แล้วก็ มันเหมือนไร้กรอบเลยแหละ ถึงจุดนั้นเราจะคิดอะไรเราจะทำอะไรค่อยมาว่ากันนะครับ
 

คุณวรวิทย์  :  ทิ้งท้ายสำหรับค่ำคืนนี้ ให้กับพวกเรานะครับ เชิญครับ
คุณสุรชัย (เฮียฮ้อ) :  ขอทิ้งท้ายอย่างนี้เเละกันผมคิดว่ามีโอกาสคุยกับ BP ก็อยากจะฝากอย่างนี้ กับคำว่าต้องทำทันทีนะครับ เราก็คิดใหม่ทำใหม่ ทำให้ได้ พิจราณา 3 เรื่องนี้ ทำทันที คิดใหม่ทำใหม่อย่าทำแบบเดิมที่เราเคยทำ เราเคยทำอย่างไงทำมากขึ้น เคยทำอย่างไงทำให้ดีขึ้น เเล้วยังไงก็ทำให้ได้ ติดขัดอะไร หรือต้องการอะไร  คิดอยากมาทำทีมบริหาร อะไรที่เราซัพพอร์ตได้เราทำเต็มที่ แล้วก็อันนี้สำคัญมากว่า อย่าไปมองเรื่องที่เราเคยทำ เราจะลองพูดถึงเป้าหมายที่มันเเตกต่างใหญ่กว่าที่เราคิด เคยทำได้มา เพราฉะนั้นการที่เราทำแบบเดิมๆ มันจะได้ผลลัพธ์และสำเร็จเเบบเดิมๆ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าวันนี้ไม่พอ งั้นเราเข้าเรื่องเดียวกัน เข้าใจเป้าหมายเดียวกัน ผมคิดว่า นี้ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีนะครับ ผมคิดว่าเรา ไม่ตื่นตัวกันแบบนี้มาหลายปีเเล้วนะครับ คิดว่าวันนี้เป็นโอกาสที่ดี เป็นโอกาสที่BP ทุกๆท่านจะลุกขึ้นมาแล้วก็ ตื่นตัว สู้ไปด้วยกันนะครับ แล้วผมก็เชื่อว่าเราจะสำเร็จไปด้วยกันนะครับ แล้วก็เป้าหมายเราอยู่เเค่เอื้อม อย่างที่ผมเรียน ถ้าเราทำ 1,300 ร้อยล้านปีนี้สำเร็จ ทุกอย่างอยู่ในมือเรา เเน่นอนนะครับ